Thứ Hai, 6 tháng 5, 2019

ĐIỀM NGHẼN CỦA CÁC ỨNG DỤNG GỌI XE


Đi sâu vào thị trường ứng dụng vận tải khách - hàng - tiền nội thành/nội tỉnh “ví như chiếc ao trước làng mát lành” sẵn có nay cũng đã đỏ, chỉ còn 1 ít rêu non do có quá nhiều gia môn tham gia cào bắt lợi nhuận, chia phần tạo số. Mới bôn tẩu giang hồ, thế cô lực mỏng gặp cảnh tứ bề thọ địch nên cũng đã vài anh ngược đầu lại núi chờ ngày phục hận.

Giám đốc Chiến lược (CSO)
Lượng tài xế mới, cánh tay kiếm tiền vi diệu hầu như không còn sẵn, buộc gia môn tăng phí thu hút quần hùng bên kia màu áo, phổ chiêu “đấu giá” giữ chân tài xế giờ cũng không phải là hiếm gặp trên giang hồ. Mà có yên, việc quần hùng thạo chiêu trục lợi, vi phạm điều cấm lại không có luật quản, nhảy qua ứng dụng mới lại tiếp tục hành nghề, dễ gây mất an toàn cho hành khách và mất uy tín gia môn nhỏ. Khó càng thêm khó !

Lại nói chuyện khách hàng, nhiễm thói quen review báo mạng, ưng bụng khuyến mãi goài, cứ cho mình xài 30k là phải được như hoàng thân quốc thích, thích chọn xế sang, cao to cấm đen hôi tới đón. Ứ được hử ?! Ta mà mất kiên nhẫn, tuột mood là nhích tay chọn sang ứng dụng khác ngay, đầy ý mà, giờ khó chiều hơn bao giờ hết.

Bão táp của xu hướng kinh tế chia sẻ lan rộng, thì cuộc chơi ứng dụng bắt đầu cam go hơn. Việc gia môn nào cung cấp nền tảng số thu hút được nhiều nhà đầu tư hơn để nối dài vòng vốn, an tâm đầu tư vào nghiên cứu phát triển core business - nền tảng thế mạnh của mình sẽ có lợi thế vượt bậc. Tỷ như vời những anh tài kinh tết còn ẩn thân buông cần nơi lều cỏ là một điều tôi đánh liều gợi ý, làm không thì tự tính.

Dự kiến thế cuộc bàn cờ ứng dụng trong ngắn hạn vẫn không có được sự khác biệt hoặc nổi trội. Chạy tỉnh thị bị tuýt còi, các gia môn vẫn phải tập trung lực chiêu thị tài xế - khách hàng ở hai đầu Sài Gòn - Hà Nội, lấy số lượng “cuốc” làm thước đo báo cáo với các nhà đầu tư như cũ, thì cuộc đua “đốt tiền” lấy số vẫn diễn ra, coi ai đuối sức trước mà nói lời tạm biệt.

Thay đổi được cách chơi, cũng khó các nhà đầu tư nhỉ !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét