Thứ Ba, 8 tháng 10, 2013

10 CÁCH LÀM MỚI KHÔNG GIAN


Một ngày, khi bạn nhìn quanh nhà và thấy cảm giác cũ kỹ, nhàm chán với nội thất hiện tại, là đã đến lúc bạn cần thay đổi không gian của mình rồi đó. Ở tình huống này, nhiều người nghĩ rằng cần mua thêm đồ trang trí, thay cái bàn, đổi chiếc tủ để mang lại sự mới lạ, hứng khởi. Ý tưởng mua mới cũng tốt, nhưng thật tốn kém. Nếu không muốn chi tiêu nhiều mà vẫn có sự thay đổi về không gian, thì đây 10 cách để bạn có thể làm mới ngôi nhà thân yêu của mình.

1. Đơn giản và tinh tế
Hội chợ đồ gỗ nội thất ngoại thất thủ công mỹ nghệ Việt Nam
Điều khác biệt giữa ngôi nhà bạn dành nhiều công sức để trang trí và ngôi nhà mà bạn thấy trên tạp chí có thể là bó hoa nhỏ được đặt đúng chỗ. Không nhất thiết phải có nhiều chi tiết cầu kỳ, bạn có thể chọn cách cắm hoa và bài trí hoa theo cách riêng bình dị của bạn. Chọn một phong cách đơn giản cho nhiều loại hoa tươi hay hoa nghệ thuật như hoa mẫu đơn hoặc hoa hồng trắng mua ở tiệm được xếp gọn trong bình hoa hình trụ. Và để tăng thêm phần tự nhiên, cuốn hút thì việc sắp xếp khéo léo giữa những bông hoa nở rực đan xen các búp non là điều không thể bỏ qua. Hội chợ VifaHome, VifaFair, Vietnam Expo do HawaCorp tổ chức thường niên tại TP.HCM là cơ hội mua sắm đồ gỗ nội thất, ngoại thất cho người tiêu dùng Việt Nam với giá cả trực tiếp từ nhà máy, tiêu chuẩn châu Âu, tư vấn chu đáo luôn là thời gian được mong chờ trong năm

2Sự hài hòa cần thiết
mẹo trang trí nội thất căn bản cho gia đình VN
Một chiếc sofa có kiểu dáng cầu kỳ kết hợp trong một không gian có nhiều đồ trang trí nhỏ càng làm cho sofa nhìn lớn hơn, phòng khách trông như một mớ hỗn độn. Để khắc phục nhược điểm này, bạn không nhất thiết phải thay bộ sofa mới mà chỉ cần thay đổi một vài vật dụng như kết hợp một chiếc bàn nước to, thiết kế đơn giản, hiện đại hay chỉ là chiếc đèn đuợc đặt cạnh sofa. Chúng ta nên nhớ rằng, những đồ trang trí nhỏ quá nhiều sẽ không phải là lựa chọn tốt mà thay vào đó bạn nên chọn những vật dụng đơn giản, có kích thước phù hợp để kết hợp với những sofa dạng này.
Hội chợ đồ gỗ và trang trí nội thất Việt Nam VifaHome Vietnam International Furniture & Home Accessories Fair VifaFair
3Kết hợp gối tựa cho sofa
Hội chợ đồ gỗ và trang trí nội thất Việt Nam
Quá nhiều lần chúng ta mắc bẫy của những cái gối salon đáng yêu và mua rất nhiều gối cùng cỡ. Đó là lý do tại sao thay vì nhìn thấy thật phong cách thì sofa của chúng ta nhìn như đang bị chôn vùi dưới một núi gối lúc nhúc vậy. Đơn giản là bạn chỉ cần ba cỡ gối thôi: gối vuông cạnh 50cmx50cm, gối vuông cạnh 35cmx35cm và gối chữ nhật 45cmx25cm. Ba kích cỡ này nhìn vẫn đẹp cho dù bạn sắp đặt chúng thế nào đi nữa và chắc chắn sofa của bạn sẽ thu hút hơn hẳn.
Hội chợ đồ gỗ và trang trí nội thất Việt Nam VifaHome Vietnam International Furniture & Home Accessories Fair VifaFair
4Chút nhấn nhá ngẫu nhiên
Hội chợ đồ gỗ và trang trí nội thất Việt Nam VifaHome Vietnam International Furniture & Home Accessories Fair VifaFair
Những căn nhà phong cách hiện đại có xu hướng trau chuốt và tin giản trong từng đường nét. Đôi khi sự sắc nét lại cứng nhắc và để tạo sự mềm mại, uyển chuyển hơn bạn có thể sử dụng những chiếc khăn choàng được cuộn, hoặc đặt ngẫu nhiên trên ghế hoặc sofa. Việc sắp đặt không chủ đích như vậy mang đến chất mềm mại, ấm áp của vải mà không cần phải thêm bất cứ họa tiết hay màu sắc nào để làm mới.
Hội chợ đồ gỗ và trang trí nội thất Việt Nam
5Sáng tạo không gian mới
VifaHome Vifa Home VifaFair Vifa Fair Vietnam Expo HawaCorp
Lotion, sữa tắm hoặc bàn chải đánh răng là những vật dụng hàng ngày mà bạn vẫn thường cất đi. Nhưng tại sao bạn không thử làm đẹp phòng tắm bằng việc sắp xếp, trang trí các vật dụng này. Mọi người thường nghĩ một cái khay thì sẽ không thể sử dụng khu vực này, nhưng sự thật bạn có thể đặt các vật dụng nêu trên một cách ngăn nắp, gọn gàng trên khay. Chỉ là một cách sắp xếp nhỏ nhưng bạn sẽ cảm nhận rõ sự khác biệt từ cách phối hợp tinh tế này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét