Thứ Ba, 8 tháng 10, 2013

... LÀM MỚI KHÔNG GIAN


6. Khéo léo chọn tông màu

Hãy nghĩ tới một màu sắc riêng cho không gian của bạn. Màu nâu chủ đạo là lựa chọn thích hợp bởi ta có thể dễ dàng phối với những tông màu khác, đồng thời che đi những vết ố bẩn lâu ngày nhưng nếu bạn lạm dụng thì sẽ làm cho ngôi nhà bạn trở nên cũ kỹ, lỗi thời. Lời khuyên tốt nhất là không nên có hơn ba hoặc bốn sản phẩm có màu nâu trong nhà kể cả sàn gỗ và thảm tối màu. Và chúng ta sẽ xử lý phần màu nâu thừa bằng cách khoác một lớp áo mới cho chúng bằng những tông màu trung lập như màu xanh olive, khaki hoặc xám… thậm chí là di chuyển chúng sang một căn phòng khác.

7. Hãy nghĩ tới những màu sắc tương phản

Lựa chọn màu sắc dựa trên sự yêu thích của mỗi người: có người thích tông màu lạnh, người đam mê tông màu nóng và họ thường bỏ qua những màu sắc còn lại. Tại sao chúng ta không thử với những màu sắc mà trước giờ trái ngược với tông màu yêu thích như chọn một đồ nội thất có màu đỏ san hô làm điểm nhấn cho một căn phòng màu xanh dương và trắng. Việc pha trộn các màu đối lập như thế này sẽ mang lại sự yêu thích và cái nhìn mới mẻ cho không gian của bạn.

8. Thay đổi con số 3

Chúng ta đều biết tầm quan trọng của số lượng lẻ trong nội thất. Số ba hay năm được xem là số lượng chuẩn theo lý thuyết trên sách vở. Tuy nhiên bạn có chắc là ba hay năm luôn làm dễ chịu cho mắt thẩm mỹ của người thiết kế và người tiêu dùng hay không ? Sự thật là không phải lúc nào số ba trong thiết kế đều đạt chuẩn. Bạn có thể thay đổi kết cấu, thay đổi kích thước hay vài thứ nhỏ khác như số lượng màu sắc chẳng hạn về con số chuẩn là ba thì có thể về hiệu ứng tổng thể là đúng nhưng lúc nào cũng có cái gì đó không khớp với nhau.

9. Lựa chọn nến cho phù hợp

Có nhiều cách làm cho căn phòng trở nên sống động. Sử dụng nến là một trong những cách thú vị. Với nến, màu sắc duy nhất bạn nên sử dụng đó là màu trắng. Nhiều chuyên gia cho rằng việc sử dụng hàng loạt cây nến nhiều màu chỉ làm cho “không gian trở nên cũ kỹ dù bạn có cố gắng làm điều gì thú vị với chúng”. Nếu bạn yêu thích kết hợp nhiều loại nến thì việc thay đổi chiều cao, thay đổi độ dày giữa các cây nến không phải là lựa chọn tồi.

10. Bắt đầu bằng những điều bé nhỏ, mộc mạc 

Không nhất thiết phải cải tạo hay thay thế toàn bộ những thứ cơ bản khi muốn có sự mới mẻ. Ví dụ thay đổi một kiểu bàn, cách nhanh nhất là thay đổi ghế ở hai đầu bàn, có thể thay thế chúng bằng những chất liệu nhẹ hơn hoặc trang trí bằng một loại vải mang phong cách hiện đại hơn, theo kiểu sọc hoặc ngựa vằn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét