Thứ Hai, 7 tháng 3, 2016

20 NGÀN, CẢ NHÀ TA TỚI TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐỂ THAM GIA HƯỚNG NGHIỆP



Ba mẹ cùng chị hai đến trường đại học để tham gia chương trình hướng nghiệp, còn con đang học lớp 8 có tham dự cùng được không? Đến để cùng tham gia hay chỉ ngồi nghe như trường con đang tổ chức hàng tháng? Cả nhà mình đi thì ai đón tiếp?...

Hiện nay, rất nhiều phụ huynh quan niệm rằng chỉ cần chu cấp tiền bạc để lo cho con cái ăn học là đủ, còn việc hướng nghiệp cứ giao phó cho nhà trường vì đây là yếu tố liên quan trực tiếp đến việc học hành của con cái họ. Tuy nhiên, ít ai biết được rằng sự thật thì gia đình mới là tác nhân có tầm ảnh hưởng rất lớn và đóng vai trò quyết định trong việc chọn nghề của các em. Bởi để các em có được việc làm ổn định, phù hợp với năng lực của bản thân thì không thể thiếu sự định hướng từ gia đình, tạo điều kiện để các em phát huy hết khả năng.

Đa số các bậc cha mẹ đều hướng cho con cái học cao lên đại học những ngành thời thượng, nhàn hạ lương cao. Cũng có rất nhiều người định hướng nghề nghiệp cho con theo truyền thống của ông bà, cha mẹ. Hoặc đơn giản là khi thấy anh chị của các em ra trường không khó khăn khi xin việc mà vẫn có một công việc thu nhập khá, lập tức các ông bố, bà mẹ sẽ hướng các em đi theo ngành đó cho dễ xin việc. Như vậy, họ chỉ chú ý đến điểm hấp dẫn của nghề, mà chẳng hề quan tâm tới khả năng của con cái, những khó khăn, thử thách, yêu cầu cụ thể của nghề, cũng như thiếu sự chú ý đến thị trường lao động nước ta đang biến động từng ngày

Thấy rõ được tình hình đó, Quỹ Định Hướng đã xây dựng nên chương trình  “Đồng hành cùng con trong hướng nghiệp” để các bậc cha mẹ, anh chị của các em có thể đồng hành cùng các em trên con đường hướng nghiệp . Chỉ với 20 ngàn đồngmột ngày các bậc cha mẹ, anh chị đồng hành cùng các em học sinh tới các trường ĐH, nơi mà họ có thể trực tiếp được nghe các giáo viên hướng nghiệp, chuyên viên tâm lý tư vấn cách hỗ trợ tích cực và hiệu quả con trong việc xây dựng kế hoạch nghề nghiệp tương lai. Đây cũng chính là cơ hội để các em tới trải nghiệm môi trường học tập và các hoạt động thực tế tại các trường Đại học như một sinh viên thực thụ tại các trường Đại học được đầu tư đột phá, chất lượng cao trong nước.


Liệu 20 ngàn đồng và một ngày làm việc cật lực có làm gia đình bạn giàu lên? Dù cuộc sống có vội vã, có tất bật nhưng hãy dành trọn cho con 20 ngàn đồng và một ngày để được lắng nghe những ý kiến, mong muốn của các con cũng như giúp con tìm hiểu sở thích, khả năng, cá tính, giá trị nghề nghiệp. Từ đó cùng con xây dựng kế hoạch nghề nghiệp tương lai để con có cơ sở vững chắc trong việc chọn nghề và trở thành người thành đạt trong nghề nghiệp, đóng góp được nhiều nhất cho gia đình, xã hội và cộng đồng.

___Charles.Hieu___

2 nhận xét:

  1. Một chương trình có ý nghĩa cộng đồng tốt. Chúc các bạn thành công !

    Trả lờiXóa