Thứ Ba, 3 tháng 1, 2012

CÔNG TY SẢN XUẤT MŨ BẢO HIỂM ĐẠT CHỨNG NHẬN HỢP QUY

Tết tây dẫn gia đình đi chơi, ngồi vểnh râu tán dóc cùng những người bạn khi đang chờ các bà nội trợ dẫn bé đi mua sắm quần áo Tết rồi dần chuyển qua đề tài chất lượng cái nón đang đội trên đầu lúc nào không hay. Một hồi tranh luận "nảy cà phê, văng đường tán" bảo vệ cái nón của gia đình mình là chất lượng nhất, đẹp nhất, giá hợp lý nhất... rồi cả nhóm phụ nam mới ngớ ra "Mình mua mũ có bao giờ biết gì đâu, toàn là do các bác bán mũ tư vấn không hà !"

 Thôi, hôm nay tui đưa danh sách nón bảo hiểm do các công ty Việt Nam nhà mình sản xuất đạt chất lượng (dấu tem CR) lên đây để các bác khỏi dò tìm thông tin nhé.



Danh sách mũ bảo hiểm cho người đi xe gắn máy đã đạt chứng nhận hợp quy phù hợp quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia QCVN 2;2008/BKHCN.

1. Công ty TNHH Thương mại Sản xuất Nhựa Chí Thành V.N: nhãn CHITA,OMONO, SAFE.

2. Công ty TNHH TE An Việt Nam: nhãn VR-1, EPIC, ACE, MARUSHIN, ZOOM.
3. Công ty TNHH Srithai Việt Nam: nhãn HONDA.

4. Công ty TNHH Long Huei Việt Nam: nhãn ANDES, ZEUS, HEROS, SIMPSON, SUNDA, CROMO.

5. Công ty Thiết bị và sản phẩm an toàn Việt Nam: nhãn PROTEC.

6. Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ Phú Gia Khang: nhãn KANO.
(không tìm thấy hình của kano nên dùng tạm hình này nha)


...

Trong danh sách các doanh nghiệp uy tín, các dòng chữ đỏ được cơ quan chức năng in đậm cảnh báo người tiêu dùng như: "Huỷ bỏ Giấy chứng nhận và dấu CR do Công ty đã ngừng sản xuất mẫu này", "Huỷ bỏ Giấy chứng nhận và dấu CR từ ngày 01/10/2010", "Tạm đình chỉ việc sử dụng Giấy chứng nhận và dấu CR áp dụng từ ngày 15/12/2009 do Công ty không đảm bảo để tiến hành đánh giá giám sát định kỳ" làm mình cảnh giác hẳn.

Vậy là đỡ phần tranh luận mà không có căn cứ nhé, các bạn già của tôi.


PS: Thông tin được cập nhật theo website Bộ Khoa học Công nghệ (http://www.most.gov.vn/Desktop.aspx/Thong_bao/Thong-bao/Thong_bao_Danh_sach_mu_bao_hiem_cho_nguoi_di_mo_to_xe_may_da_chung_nhan_hop_quy_phu_hop_QCVN_22008BKHCN_tinh_den_ngay_1122011/)

4 nhận xét:

  1. Em gửi Anh thông tin của 1 doanh nghiệp có tên trong bài viết nè:
    Long Huei bị phạt hơn 57 triệu đồng

    TT - UBND TP.HCM vừa quyết định xử phạt 57,5 triệu đồng đối với Công ty TNHH Long Huei VN (Bình Dương) do sản xuất mũ bảo hiểm (MBH) không đạt chất lượng theo quy chuẩn, giả mạo dấu hợp quy CR để ghi lên sản phẩm...

    Trước đó, Quản lý thị trường TP.HCM đã kiểm tra hai điểm kinh doanh MBH tại Q.6 và Q.11, sau đó niêm phong, thu giữ gần 3.000 MBH các loại của Công ty TNHH Long Huei VN sản xuất. Kết quả kiểm tra chất lượng các MBH này tại Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3 cho thấy có đến 6/7 mẫu MBH của Long Huei sản xuất kém chất lượng.

    http://tuoitre.vn/Kinh-te/Nhip-cau-tieu-dung/458200/Long-Huei-bi-phat-hon-57-trieu-dong.html

    Người Việt Nam sử dụng hàng Việt Nam tốt hơn !

    Trả lờiXóa
  2. Hàng của các đồng chí Đài Loan này sản xuất cho pà con mình sao kỳ zậy ? Em đang xài mũ LongHuei nè... Mai tháo ra kiểm định hử anh ???

    Trả lờiXóa
  3. Muốn biết cái nón mình đang sử dụng có sự dụng nhựa ABS hay nhựa đểu thì chỉ cần:
    1. Tháo lớp mốp trắng ra khỏi mũ.
    2. Soi cái gáo nhựa lên nắng hoặc đèn.
    3. Thấy lới nhựa dày mà vẫn nhìn xuyên qua được thì cứ xài tiếp.
    4. Thấy trắng bóc, không nhìn xuyên qua được thì nên làm gáo múc nước cho yên tâm.

    Trả lờiXóa
  4. Hiện nay có rất nhiều loại mũ bảo hiểm trên thị trường người tiêu dùng rất khó có thể phân biệt được đâu mới đúng là mũ bảo hiểm chính hãng

    Trả lờiXóa