Thứ Ba, 9 tháng 4, 2013

MANNEQUIN

Không khí tết vẫn còn, dân sài Gòn trong thời gian này chia làm hai loại rõ rệt, loại xài tiền và loại có cơ hội kiếm tiền.

Trong số người bận rộn nhất trong những ngày cuối năm này dĩ nhiên là các thợ may. Ông thợ may đầu hẻm nhà tôi không có thì giờ ngồi la cà cà phê sáng như trước đây, bởi hằng đêm phải thức đến khuya lắc để cắt may.

Trong tiệm của ông ai cũng hối hả, trừ ba cô ma-nơ-canh đứng làm dáng bên ngoài. Các cô rất đẹp, rất diện và không hề bận tâm gì đến chuyện năm hết Tết đến, còn ông chủ thì đang gầy rộc đi vì công việc. Trên những thân hình được tính toán đến từng milimet của các cô, ông đã phô diễn được hết bình sinh sở học và tuyệt kỹ tay nghề. Ba triệu đồng cho ba cô bằng nhựa trộn thạch cao mua ở đường Nguyễn Đình Chiểu. Tháo rời, đầu lìa khỏi cổ, tay chân lìa khỏi thân mình, xếp gọn bỏ vào thùng chở về, lại ráp vào, chụp lên ba cái đầu trọc ba mái tóc giả, quần áo mốt nhất diện vào. Thế là có tiên giáng trần. Ở Sài Gòn không thể đếm được có bao nhiêu cô tiên như thế. Tiên cô, tiên cậu, tiên nhi đồng, tiên châu Âu da trắng, tiên châu Phi da đen, tiên châu Á da vàng. Có tiên bụng mang dạ chửa vì đang quảng cáo cho một mốt áo bầu.

Thật tình mà nói, ngoài các siêu người mẫu, các bà, các cô chẳng mấy ai có được thân hình siêu kiều diễm của các ma-nơ-canh. Sự cân đối, hài hoà của cả ba vòng gần như là hoàn hảo.. Ngoài ra, học còn có những đức tính ưu việt như: khoái diện đẹp nhưng không biết xài tiền; không biết thỏ thẻ nhưng cũng không biết cằn nhằn, cáu gắt; rất thuỷ chung nhưng lại không biết ghen bóng ghen gió...

Tóm lại, ma-nơ-canh có những ưu điểm cánh đàn ông rất thích mà các bà khó đáp ứng được. Nếu quý ông nào cũng muốn có một người đàn bà bằng xương bằng thịt nhưng lại đẹp và có đủ những đức tính của ma-nơ-canh thì tôi xin mách nhỏ, hãy tin vào quyền năng của các vị thần mà tìm thuyền bè cho một chuyến ra khơi như câu chuyện sau đây.

Số là, tôi có đọc đâu đó trong thần thoại Hy Lạp rằng: Ngày xưa, có một điêu khắc gia giong buồm ra khơi rồi mất tích ngoài biển cả. Người ta nghĩ rằng ông đã vùi thây trong làn nước. Nhưng không, ông bị bão thổi dạt vào một hoang đảo. Sau đó, trong những ngày cô quạnh trên hoang đảo, ông giải sầu bằng cách hoàn tất một pho tượng mỹ nhân tạc bằng đá núi. Công trình của ông tuyệt vời đến nỗi ông yêu say đắm tác phẩm của mình, rồi quyết định mở lại đó cho đến hết cuộc đời để được ngày đêm vuốt ve, ôm ấp nàng tượng yêu dấu. Mối tình của ông đã làm xúc động nữ thần Aphrodite (còn gọi là Venus - Nữ thần tình yêu và sắc đẹp). Thần đã hoá phép để tượng đá kia hoá thành người thật với máu, thịt, xương, da và có linh hồn. Câu chuyện thần thoại chấm dứt ở đây, nhưng tôi nghĩ rằng sự nhiệm màu đó chỉ là khởi đầu đoạn đời bất hạnh của ông. Chỉ nghĩ đến chuyện sống trên hoang đảo suốt đời với duy nhất một mỹ nhân là tôi đã rùng mình ớn lạnh.

Rời xứ thần thoại, mời bạn quay về Sài Gòn. cách đây không lâu, tôi suýt gây ra tai nạn trên một con đường lớn ở trung tâm thành phố (hình như là đường Đồng Khởi) vì tôi ngó thấy, rồi nhìn mê mải vào cửa kính của một cửa hiệu sang trọng trưng bày các cô ma-nơ-canh trên người chỉ có hai, hoặc một mảnh vải bé xíu, màu sắc lung linh cực kỳ gợi cảm và bắt mắt. Ồ, thì ra đó là cửa hiệu chuyên bán đồ lót phụ nữ. Không chỉ ở đó, trong nhiều cửa hiệu thời trang khác, các cô chỉ được che đậy một phần thân thể, khi thì mặc áo ở trên và để trống phần dưới, hoặc ngược lại váy ở dưới và để trống phần trên. Nhưng dù thế nào đi nữa thì cũng rất dễ gây tai hoạ cho những kẻ có đôi mắt tò mò như tôi. Mà lạ, sao người ta chỉ làm ra những ma-nơ-canh có thân hình hoàn hảo mà không chế tạo những ma-nơ-canh có chút khiếm khuyết nhỉ ?

Tôi lùn và hơi mập, bụng lại hơi bự, nhưng nhìn chung dẫu sao cũng khá quyến rũ và phúc hậu (bạn gái tôi thành thật nói vậy !). Các chuyên gia về trang phục thời trang trong các tờ báo nói rằng người như tôi thì nên mặc quần áo cùng màu có kẻ sọc dọc mới hạp. Nếu các tiệm trưng bày những ma-nơ-canh có nhân dạng giông giống tôi thì có phải tôi đã dễ dàng quyết định trong việc chọn tiệm may nào, hoặc chọn ông (hay cô) thợ may khả tín nào để "trao thân". Giá mà lúc ấy có được một ông ma-nơ-canh có thể hình khiêm tốn như tôi thì hay biết mấy. Còn các chàng trai đang đứng chào hàng ở đây chàng nào cũng thước tấc đạt tiêu chuẩn người mẫu quốc tế cả, chẳng có ai như mình. Nhìn họ xong, nhìn lại mình, dẫu là người có chút ít "nhan sắc" như tôi đôi lúc cũng thấy mặc cảm, tự ti.

Ai cũng muốn có một thân hình đẹp. Nhưng những người quá béo, quá gầy, quá lùn, quá lòng khòng, hay gù lưng, lệch vai, chân ngắn, chân dài cũng không phải là ít. Thưa các ông thợ may, thưa các nhà thiết kế mỹ thuật, đến bao giờ Sài Gòn mới có một tiệm may trưng bày các ma-nơ-canh với hình thù hấp dẫn vừa phải kể trên ? Nếu có thì các ông có thể tự hào tâu với thượng đế của mình rằng: "Muôn tâu bệ hạ ! Cho dù long thể của bệ hạ có lệch pha đến cỡ nào chăng nữa thì tay nghề của hạ thần vẫn có thể "mông má" lại để bọn diễn viên Hollywood phải ganh tỵ.

vifafair 2013, vifahome 2013, vifa fair 2013,  vifa home 2013, hawa, hawa corp, hawacorp, gỗ liên minh,
Charles.Hieu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét