Thứ Năm, 5 tháng 12, 2013

TẠI EM ĐẤY NHÉ !


Từ thời cha sinh mẹ đẻ mình đã chẳng phải cái loại am hiểu về thiên nhiên và sinh vật học. Vốn hiểu biết về ong gần như bằng không. Xem nào, ngoài bài hát “Chị ong nâu nâu nâu nâu” và cuốn sách thiếu nhi viết về cuộc phiêu lưu của một chú ong thợ ra, tất cả những gì mình biết liên quan đến cái giống loài nhỏ bé chăm chỉ này là mật ong để đánh tưa lưỡi, phấn hoa để chữa tiêu chảy cho con và sữa ong chúa để dưỡng nhan các "thị". Cái sự làm quen với sữa ong chúa là một kỷ niệm cười nôn ruột của anh em nhà mình, nhưng đó là một câu chuyện khác.
Đông Thị Ánh GĐ Cty Ánh Việt, Đỗ Văn Tâm GĐ Cty Bình Định, Lê Đức Dũng 
Số là ngoài hiên nhà mình có hẳn 2 cái tổ ong, chắc tại chỗ đó vừa cao (tránh xa được ồn ào và bụi bặm của phố phường), vừa mát (ngoài mái hiên che nắng ra, xung quanh toàn là cây cối xanh mát). Gấu nhà mình không ưa 2 cái tổ ong ấy, cứ bàn là đập cho nó rụng xuống để ong bỏ đi. Mình thì nghĩ “Nước sông không phạm nước giếng”, sao phải phá nhà người ta, cửa vào nhà mình lúc nào cũng có lưới chặn rồi, nó có muốn cũng chẳng vào nhà đe dọa gì lũ trẻ con được. Lũ bạn nhậu thâm niên thì phán xanh rờn “Ong đến nhà làm tổ là tốt lắm, người ta mong chẳng được, dở hơi mà đuổi nó đi…” Có những buổi mình bỏ cả công việc ngồi quan sát cái tổ ong ấy (vì nó bám ngay vào vách kính phòng khách nhà mình, dĩ nhiên là ở phía bên ngoài), thấy mấy chú ong thợ tất bật vo viên sáp trám kín mấy lỗ trên tổ, lành nghề không chịu được, đã nghĩ bụng “Bao giờ chúng mày bỏ đi tao sẽ khui cái lỗ ấy ra xem có gì bên trong mà quý thế…”
Lê Đức Dũng GĐ Cty Đại Phúc, Lê Văn Lương GĐ Cty Đại Thành, Tăng Thị Tuyết Nga GĐ Cty Khang Thịnh, Lê Duy Linh GĐ Cty Mỹ 
Cứ thế, mình không cho phá nên cái tổ ong cứ yên vị cho đến chiều nay, khi gấu nhà hăng hái xách nước tưới cây, chẳng biết thế nào mà bị lũ ong xông ra cắn cho một trận. Tám nốt cả thảy, sưng vù trong chớp mắt. Vội vã gọi điện cho anh bác sĩ vẫn bảo trì sức khỏe cho cả gia đình, nghe anh khuyên: “Vào ngay khoa Chống độc của bệnh viện Bạch Mai là an tâm nhất em ạ”, tự nhiên tim thót lên 1 cái, vì bình thường ít khi anh khuyên mình đưa ai vào viện ngay tắp lự như thế. Thẽ thọt hỏi nên tự lái xe đi hay nên đi taxi, lại nghe “Anh nghĩ đi taxi thì hơn”. Úi giời, đến đây thì hồn vía mình bay mất vài phần rồi. Vớ lấy cái túi, hối hả dặn dò con ở nhà rồi rồng rắn phi ngay vào bệnh viện.
Huỳnh Lê Đại Phúc GĐ Cty Nghĩa Phát, Nguyễn Văn An GĐ Cty Như Ý, Lê Vỹ GĐ Cty Phú Tài, Trần Văn Nam GĐ Cty Phước Hưng
Lên taxi rồi, mới tra google để biết đó là ong gì, hóa ra là ong vàng, đỡ lo được một tẹo. Vào đến viện, phòng cấp cứu chỉ lên thẳng Trung tâm Chống độc ở tầng 2. Rồng rắn ngơ ngơ hỏi thăm 1 cô y tá của khoa, cô trả lời suôn đuột: “Giờ này khoa không khám nữa nhé!” Phải giải thích là gấu nhà tôi bị ong đốt, phòng cấp cứu chỉ lên đây. Thái độ cô y tá lập tức thay đổi: “Ong đốt hả? Nằm ngay lên đây (tay chỉ vào cái xe đẩy cấp cứu đặt ngay hành lang bệnh viện). Bị đốt bao nhiêu lâu rồi? Ong gì đốt? Bao nhiêu nốt? Đã bôi thuốc gì lên đó chưa?….” Sự khẩn trương của cô ấy lại khiến mình tái mặt.
Lê Thu Ba GĐ Cty Thế Vũ, Nguyễn Văn Thâm GĐ Cty Trí Tín, Nguyễn Anh Dũng GĐ Cty Anh Khoa, Nguyễn Đình Phương Cty Anpha
Ít phút sau một bác sĩ trẻ xuất hiện, chỉ định đo huyết áp, làm điện tâm đồ rồi lôi mình ra bắt khai khẩu tên tuổi, địa chỉ, hỏi lại 1 lượt y những câu cô y tá đã hỏi. Xong xuôi, bác sĩ nói: “Nằm lại đây đêm nay theo dõi, sáng mai nếu ổn thì về…” Cô y tá trực của khoa nhướng mắt lên tỏ vẻ ngạc nhiên, rồi nói bâng quơ: “Thường phải trên 20 nốt hoặc ong bò vẽ đốt thì mới phải nhập viện, cứ hỏi anh D. xem thế nào đã rồi hãy làm hồ sơ…” Mình tránh đi để  họ tiện trao đổi nội bộ, quay lại quan sát cô sinh viên thực tập đo huyết áp và làm điện tâm đồ cho gấu nhà: máy cứ in ra lại thấy cô xé cái xoẹt, gập đôi lại và đưa cho anh bạn đứng bên “Chẳng hiểu sao cứ bị nhiễu thế này, phải làm lại thôi, cất ngay vào túi đi không… bị thấy bây giờ”. Mình đã trải qua thời sinh viên, đã từng ngơ ngáo đi thực tập nên rất thông cảm, thậm chí còn thấy thương thương cái sự luống cuống của cô bé ấy. Đến khi phát hiện được ra một cái chốt gắn trên người gấu bị tuột là nguyên nhân gây ra hình in thiếu sót thì cái túi của anh chàng sinh viên thực tập đã đầy nứt nở những mảnh giấy gập đôi và dúi vội.
Đỗ Thị Bích Sâm GĐ Cty Bảo Hưng, Nguyễn Thùy Trang GĐ Cty Bình Phú, Eric See Casarredo, Carsten Lehn Dafi Tropicdance
Đặng Thanh Phước GĐ Fernex Việt Nam, Vũ Hải Yến GĐ GFS Việt Nam, Hoàng Thị Thúy GĐ Hoàng Nguyên, Nguyễn Văn Hồng GĐ 
Nằm một lát nghe chừng đỡ sợ, gấu nhà mình bắt đầu ba hoa chọc cười. Rồng rắn cười rấm rích, chờ bác sĩ tha cho đi về với con. Sau hơn một tiếng nằm chờ, mình nhận được toa thuốc kê 2 loại thuốc mỡ bôi và lời khuyên về uống thật nhiều dung dịch điện giải và đi tiểu thật nhiều để thải độc, nếu thấy có gì bất thường thì quay lại viện ngay. Hú hồn, vừa đi về vừa bàn với nhau sẽ trục xuất cái tổ ong bằng cách nào.
Nguyễn Gia Tường GĐ Khải Nguyên, Nguyễn Văn Minh GĐ Khiết Nguyên, Nguyễn Liên GĐ Lâm Việt, Lê Thị Mỹ Linh GĐ Liên Kết Việt
Thế là chúng ta sắp phải chia tay nhau thật rồi, ai bảo đang yên đang lành chúng mày lại đi đốt đúng cái mụ gấu hay thù dai ấy chứ, ong ơi là ong!

1 nhận xét:

  1. Đọc bài của Anh xong em cười cả buổi. Tối dụ gấu coi, xong cũng y chang...

    Trả lờiXóa