Thứ Bảy, 12 tháng 7, 2014

MỘT CHUYỆN TÌNH BẤT NGỜ


Anh gặp nàng trong một buổi tiệc. Lúc đó nàng rất nổi bật, nhiều chàng trai theo tán tỉnh.

Trong khi đó anh lại rất bình thường, không ai chú ý tới anh cả. Vào cuối buổi tiệc, anh mời nàng đi uống cà phê với anh, nàng rất ngạc nhiên, nhưng vì lịch sự, nàng nhận lời.

Họ ngồi trong quán cà phê dễ thương, anh quá bối rối không biết nói gì, nàng cũng cảm thấy không thoải mái, làm ơn để tôi về, nàng nghĩ thầm.

Bỗng anh gọi người hầu bàn, “Vui lòng cho xin chút muối, tôi muốn bỏ vào trong cà phê.”

Mọi người nhìn chằm chằm vào anh, lạ quá..! Mặt anh ửng đỏ, nhưng rồi anh vẫn bỏ muối vào tách cà phê của mình rồi uống. Nàng hỏi anh vẻ tò mò, “Tại sao anh có sở thích này?”
Công ty TNHH MTV Chế biến gỗ Đông Hòa Huỳnh Thanh Vạn 0908.284.299
Anh đáp, “Hồi còn nhỏ, anh sống gần biển, anh thích đùa giỡn trên biển, anh có thể cảm nhận được vị biển cả, cũng giống như vị cà phê mặn. Bây giờ mỗi khi anh uống cà phê có vị mặn, anh lại nhớ về tuổi thơ của mình, nghĩ đến quê hương, tôi nhớ quê lắm, tôi nhớ ba mẹ hiện vẫn đang sống ở đó.”
Công ty TNHH MTV Chế biến gỗ Đông Hòa Huỳnh Thanh Vạn 0908.284.299 

Vừa nói anh vừa khóc. Nàng cũng thật sự xúc động.
Công ty TNHH MTV Chế biến gỗ Đông Hòa Huỳnh Thanh Vạn 0908.284.299

Đó quả thực là một cảm xúc thực lòng, từ trái tim. Một người đàn ông có thể thổn thức về nỗi nhớ nhà hẳn anh ấy phải yêu quê nhà mình lắm,lo cho quê nhà và có trách nhiệm với quê nhà. Rồi nàng cũng bắt đầu kể… Kể về miền quê xa xôi của nàng, về thời thơ ấu, về gia đình nàng. Quả thật là một cuộc chuyện trò thú vị… cũng là một mở đầu tươi đẹp cho câu chuyện của họ.

Rồi họ tiếp tục hẹn hò. Nàng nhận ra anh thật sự là người đàn ông đáp ứng đầy đủ mong muốn của nàng: anh biết chịu đựng, tốt bụng, nhiệt tình và ân cần.Anh thật sự là một người tốt mà suýt nữa nàng bỏ lỡ..! Cám ơn ly cà phê có vị mặn của anh..!

Rồi câu chuyện của họ cũng như bao câu chuyện tình dễ thương khác, công chúa cưới hoàng tử, rồi hai người sống hạnh phúc bên nhau… Và mỗi lần pha cà phê cho anh, nàng luôn bỏ thêm một tí muối, vì nàng biết rằng anh thích như thế.


40 năm sau anh qua đời, để lại cho nàng một bức thư rằng:

“Em thương yêu… hãy tha lỗi cho anh, tha lỗi cho lời nói dối suốt đời của anh. Đó là lời nói dối duy nhất anh đã dối em - về ly cà phê có vị mặn. Nhớ lần đầu mình hẹn hò không em? Lúc đó anh quá hồi hộp, thật sự anh muốn kêu thêm ít đường, nhưng anh đã nói thành muối…Lúc đó anh thấy khó đổi lại quá nên anh tấn tới luôn. Anh không bao giờ nghĩ rằng đó là cách chúng ta bắt đầu câu chuyện cùng nhau! Nhiều lần anh đã rất muốn thú thật với em, nhưng anh sợ, vì anh đã hứa với lòng là không bao giờ dối em điều gì cả.

Bây giờ anh sắp chết, anh không còn sợ gì nữa nên sẽ nói thật với em…

Anh không thích uống cà phê có vị mặn, vị thật là ghê. Nhưng anh lại phải uống cà phê muối suốt cả đời mình! Từ khi quen em, anh không bao giờ thấy hối tiếc về những gì anh đã làm cho em. Có em trong đời là niềm hạnh phúc lớn nhất của anh suốt cuộc đời này.

Nếu anh có thể làm lại từ đầu, anh vẫn muốn được làm quen em và có em bên mình, thậm chí anh lại phải uống cà phê có vị mặn.”

Nước mắt nàng chảy xuống ướt cả lá thư…

Một ngày, ai đó hỏi nàng, “Cà phê muối vị thế nào?”

“Ngọt lắm”, nàng đáp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét