Thứ Năm, 31 tháng 7, 2014

TÌNH YÊU LÀ MỘT ĐIỀU KỲ LẠ TRONG ĐỜI



Yêu là không chiếm hữu. Nếu em yêu trăng, em không thể lấy trăng xuống nhốt và trong chậu. Nhưng ánh trăng kia vẫn tỏa ánh sáng dịu dàng xuống em. Nói cách khác, khi em yêu một người, em có thể chiếm hữu họ bằng cách khác. Hãy để người ấy trở thành một ký ức theo em suốt cuộc đời. Nếu em thật sự yêu một người, em phải yêu họ vì họ là như thế. Yêu người ấy vì những mặt tốt lẫn mặt xấu . Em không thể mong ước người ấy trở thành con người theo ý bạn chỉ bởi vì em yêu họ. Nếu người ấy không thay đổi thành con người em mong muốn, em không yêu họ nữa. Khi em thật sự yêu một ai đó, em không biết tại sao mình lại yêu người ấy. Em chỉ biết rằng bất chấp khi nào và ở đâu, lúc vui hay buồn, em đều khát khao có người ấy ở bên cạnh.


Không giống như sự giàu có, ai cũng muốn nhưng không phải ai cũng có được, tình yêu có thể đến với tất cả mọi người. Không có trò chơi xổ số mà giải thưởng là tình yêu, không có ngân hàng tình yêu nơi em có thể vay mượn, mà thật sự có những công việc lương được tính bằng tình yêu. Tình yêu tự đến rồi tự đi. Nếu người ta lạm dụng người mình yêu, tình yêu của họ rồi cũng bị phá sản. Điều này rất thực tế nhưng cứ giả sử rằng có một chốn hoang đường nơi tình yêu có thể tồn tại theo cách đó. Liệu tình yêu có còn đáng giá, còn được khao khát và được cần đến không? Hẳn là không. Một số người cho rằng tiền bạc dễ đến dễ đi; nhưng thực ra, tiền bạc khó đến, mà lại dễ đi. Tình yêu cũng thường khó đến nhưng nếu người ta đối xử với tình yêu đúng cách, tình yêu sẽ phát triển và nhân lên. Và những gì do tình yêu mang lại là một gia tài vô giá.


Trong xã hội ngày nay, chúng ta cần tiền để tồn tại và để sống còn nhưng trong hành tinh yêu thương và trọn vẹn của con người, cái chúng ta thật sự cần nhất là tình yêu.

Nếu em được yêu, hãy trao tặng lại tình yêu đó. Đừng làm đau đớn người yêu mình bởi vì em nghĩ rằng tình yêu của người ấy là vô tận. Người yêu em có thể vẫn luôn yêu em nhưng họ sẽ thu mình lại, tự bảo vệ mình khỏi những thương tổn, bởi vì muốn yêu người khác, ta phải biết yêu lấy bản thân mình trước.


Hãy tử tế với người yêu mình cũng như với bản thân mình. Em sẽ trở nên phong phú hơn cả những giấc mơ ngông cuồng của em.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét