Thứ Tư, 8 tháng 5, 2019

NGƯỜI LÀM CHIẾN LƯỢC


Tôi thường cả gan bắt đầu câu chuyện với nhà đầu tư về cách sáng tạo hệ sinh thái hình thành trong tương lai của họ, bằng câu hỏi “Thủy chung, ông bà muốn tiền hay quyền lực ?!”. Nhấp ngụm trà thơm, tôi đợi nghe lời trả lời và sau đó, mới dám thưa thốt vài kinh nghiệm mình nhặt nhạnh, mượn dùng trên con đường sống của mình.


Nếu ông bà, những nhà đầu tư với tầm nhìn rộng và đầy tài lực không biết mục tiêu cuối ở đâu, thì làm sao có thể bắn mũi tên và mong muốn nó chạm đúng mục tiêu đó ? Đừng giận, khi sản phẩm/dịch vụ của ông bà đã giải quyết được những khó khăn của người tiêu dùng, hay nói cách khác là đáp ứng nhu cầu thực sự của khách hàng, với những yếu tố tạo nên sự thuận tiện - dễ dàng, tiện lợi & đơn giản - thì sẽ chắc chắn tôi không có cơ hội ngồi ngày hôm nay ở đây, như thế này cơ mà.

Để giành được thắng lợi từ hôm nay và cả ngày mai, tôi có gì để mất đâu ngoài thời gian hơn mười năm xây dựng mạng lưới các mối quan hệ rộng lớn, những kiến thức chuyên môn đa dạng, những trải nghiệm thú vị, những lần va vấp học hỏi những điều hay và tự tạo nên tính linh động trong công việc cho mình. Giờ thêm vài khắc, cũng vẫn bình tâm.

Thế thì, mở hết cho tinh thần cầu thị nhé !


-------------------
Đào Xuân Dũng Hiếu - cso@charleshieu.com 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét