Thứ Ba, 7 tháng 5, 2019

QUAN ĐIỂM QUYẾT ĐỊNH TẦM NHÌN


Tiêu sư giờ chẳng bảo tiêu nữa, giờ chuyển thành hào môn làm kinh tế hết rồi ! Cơn lốc khuyến mãi từ trận địa trà sữa, bánh mì, chè đậu, ốc giác… tràn sang nạp thẻ cào, thanh toán hóa đơn, vay tiêu dùng, vé phim, bóng banh… rồi tận tình ưu đãi giường ngủ nơi khách sạn chốn thiên đường, đều thấy có mặt thương hiệu các tiêu cục GrabPay, Momo VnPay, ViettelPay, AirPay, Vimo, VíViệt chia nhau cát cứ và vung đôi tay hào phóng gọi mời. Hướng dẫn khách cài đặt ứng dụng, tặng hẳn 100k trong ví mới, trao tận tay món quà lưu niệm nhỏ xinh từ các bông hồng xúng xính áo váy, đôi khi trời đang nắng rát cũng dịu mát đi ít phần.

Tương lai thành bại thế nào đều do tầm nhìn quyết định
Đầu tư có chiều sâu, hi sinh lợi nhuận ở mảng vận tải khách (xe máy, xe ô tô 4 chỗ, taxi đến 7 chỗ, xe đón ở sân bay), các hào môn dư lực kiếm tiền ở các lĩnh vực khác. Ủ mưu, kỳ vọng kết nối mọi người không chỉ trong việc cung cấp dịch vụ cốt lõi, mà trên cả khía cạnh dịch vụ tài chính, phân tích insight khách hàng và kiếm tiền trên cơ sở dữ liệu lớn từ lượng user khổng lồ xây dựng được. Nhẹ nhàng thế đấy, nhưng cực kỳ thử thách các CEO đứng đầu startUp công nghệ gọi vốn để kinh doanh.

Không có sự ổn định, mọi thứ trên đời đều có thể thay đổi đưa các CEO vào thế luôn phải đặt và đạt hết mục tiêu này qua các mục tiêu khác, từ ngắn đến dài hạn. Tứ bề thọ địch, cộng việc thiếu các báo cáo, số liệu uy tín thị trường đúng thời cuộc… sự trói buộc bởi kỳ vọng cam kết phải đạt, phải mất với nhà đầu tư ban đầu khiến công việc “lương cao, bổng nhiều” trở nên…. Ứ nói nhé, tự suy nghĩ đi ha.

Bây giờ, tớ soi vào các hào môn nhé ! Khi các CEO startUp giỏi luôn tìm những người cùng tầm để phát triển, vậy việc của các bạn, hào môn đầu tư là phải liên tục tìm người vượt hơn tầm nhìn của CEO về bổ trợ cho họ. Kỳ được như vậy, sự phát triển luôn tiếp diễn và nguồn thu hệ sinh thái được nới rộng thêm và cạnh tranh tốt hơn.

Nhẹ nhàng thưởng thức tách trà rồi cất bước, đi quyến rũ người tài về bên mình. Bạn tôi ơi !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét