Thứ Hai, 4 tháng 8, 2014

AI YÊU THÌ NÊN ĐỌC


Thuở xưa trên một hòn đảo ngự trị mọi cảm xúc: hạnh phúc, tri thức, và nhiều thứ khác nữa, trong đó có tình yêu.

Ngày nọ, các cảm xúc được thông báo rằng hòn đảo đang chìm dần xuống đáy đại dương. Vì thế các cảm xúc chuẩn bị dong thuyền rời đảo.

Chỉ có tình yêu ở lại.Tình yêu muốn bảo vệ thiên đường đảo này đến giờ phút cuối cùng. Khi hòn đảo đã gần như chìm toàn bộ, Tình yêu quyết định đã đến lúc phải rời thôi.

Tình yêu nhìn quanh xem có ai để giúp mình không. Chợt Tình yêu thấy Giàu có băng ngang qua trên một con thuyền lớn. Tình yêu kêu to, “Này Giàu có, tôi có thể lên thuyền của anh không?” “Rất tiếc, nhưng thuyền của tôi đang chở đầy vàng bạc và không còn chỗ trống nào cho bạn cả, Tình yêu ạ.” Giàu có trả lời.


Sau đó Tình yêu quyết định hỏi nhờ Kiêu ngạo, đang trên một con thuyền tuyệt đẹp. Tình yêu hét to, “Kiêu ngạo ơi, làm ơn giúp tôi với.” “Tôi không thể giúp bạn được,” Kiêu ngạo nói. “Bạn ướt quá và như thế sẽ làm hỏng chiếc thuyền xinh đẹp của tôi mất thôi.”

Đoạn Tình yêu trông thấy Nỗi buồn đi qua. “Nỗi buồn ơi, hãy cho tôi đi cùng anh với,” Tình yêu nói. “Tình yêu ơi, xin lỗi nhé, nhưng giờ đây tôi chỉ muốn được một mình.” Nỗi buồn đáp lại.

Rồi, Tình yêu chợt thấy Hạnh phúc. Tình yêu gào lên, “Hạnh phúc ơi, làm ơn mang tôi theo với.”. Nhưng Hạnh phúc đang quá mải vui đến nỗi không nghe tiếng Tình yêu gọi.

Tình yêu bắt đầu khóc. Rồi nó chợt nghe một giọng nói, “Đến đây Tình yêu, ta sẽ mang ngươi theo.” Đó là một ông lão. Tình yêu cảm thấy quá biết ơn và vui mừng đến nỗi quên cả hỏi tên ông. Khi thuyền cập đất liền, ông lão tiếp tục hành trình của mình. Tình yêu nhận thấy mình chịu ơn ông rất nhiều.

Rồi Tình yêu tìm gặp Tri thức để thắc mắc. “Đó là thời gian,” Tri thức trả lời. “Nhưng tại sao Thời gian lại giúp tôi khi không có ai giúp tôi cả?”, Tình yêu hỏi. Trí thức mỉm cười, rồi với vẻ uyên thâm và chân thật, trả lời, “Bởi vì chỉ có Thời gian mới có thể hiểu được Tình yêu cao quý đến chừng nào.”

Thời gian sẽ minh chứng cho Tình yêu của Anh, của Em và của gia đình chúng mình. Honey, vững tin lên nhé !

1 nhận xét: