Thứ Sáu, 29 tháng 1, 2016

THIỆN NGUYỆN TỐT CHO TÂM HỒN


Sáng 29/12/2015 nghe Sếp thông báo “vận động tình nguyện” ba ngày lương để làm công tác từ thiện cho người nghèo, chục đứa chúng tôi láo nháo, lầm bầm phản đối. Chời ơi ! Lương có tẹo mà còn trừ, xu đâu mà mua áo mới cho phụ huynh đây! Nhìn sang bên cạnh, thấy cái mặt câng câng của lũ nhiều xu như Nhân tỉ, Phước xìn… mà thấy ghét.

Từ thiện ai cũng làm, tui cũng đóng tiền hoài, giờ đi làm thiện nguyện cho Quỹ Định Hướng mà cũng bị “vận động tình nguyện” nữa hở Trời !? Than thì than, nói thì nói… bé Thơm trái cây vẫn trừ lương cái xoẹt. Đúng là con nịnh Sếp !

Sáu giờ ba mươi phút sáng 28/1/2016, lũ con trai lăng xăng phụ vo gạo, nấu trong 3 nồi cơm điện vĩ đại tại tổ nấu cơm từ thiện ở khu cư xá Đô Thành (sau lưng BV Bình Dân). Nhìn Sếp vận áo ba lỗ ngồi rửa 450 cái đùi gà Vissan trong 2 cái thau đủ lớn cho tui tắm thấy cũng tội, nhưng tôi bận làm đồ chua rồi. Chúc Sếp rửa gà thành công nhé !

Tám giờ bốn mươi, rửa gà xong, Sếp cho cả băng đi về làm việc vì phần nấu nướng đã được các cô chú đầu bếp chuyên nghiệp giúp. Kể cả việc chia ra thành các phần cơm.

Mười bốn giờ, cả băng cùng Sếp dạo bệnh viện Ung Bướu, vài vòng tại khu xạ trị và khám bệnh cho vui (nguyên văn).
 
Thành viên thiện nguyện của Quỹ Định Hướng


Đông nghẹt người mệt mỏi đứng ngồi chờ thăm khám. La liệt bệnh nhân nằm trên dưới giường bệnh trong các khoa. Nhiều đôi mắt tuyệt vọng, nhiều cảnh đời giống nhau, như cùng một khuôn đúc chữ “MẠT” trong cuộc chiến giành giật cuộc sống trong tay tử thần, và trong tay sự nghèo khó.

Một đứa trẻ như tôi yêu cuộc sống qua sách vở, phim ảnh và sự che chở, bảo ban của cha mẹ và những người thương yêu. Tôi chỉ buồn khi không được quà, khi người khác làm tôi phật ý hay chỉ vì tôi không được chú ý hơn những người khác. Tôi chỉ ghét khi bị ai đó trêu chọc, bị Sếp trừ lương vì đi làm muộn, bị con nịnh Sếp cất giọng trù ẻo… mà thôi.

Sếp tinh ý và cũng ác thật. Sao lại bắt tôi đi dạo trong bệnh viện này chứ !? Sao lại cho tôi thấy cuộc đời này phải giành giật cuộc sống trong tay tử thần như ở đây vậy !? Sao lại để tôi phải khóc khi thấy đứa trẻ bé bỏng phải nằm ngủ vạ vật trên tấm đệm mỏng ở hành lang vì theo mẹ vào đây chăm bố chứ… Có người phụ già, xấu lắm, tóc rụng sạch rồi cứ theo Sếp, theo đoàn từ thiện, mong được hỗ trợ dù chỉ là chút đỉnh để tiếp tục giành sự sống lâu hơn cho bản thân mình. Sao lại để tôi khóc chứ !?!?

Cảm ơn cha mẹ đã sinh ra và nuôi con ăn học lớn như thế này. Cám ơn Sếp đã cho tôi thấy công việc thiện nguyện giá trị thế nào trong cuộc sống. Cám ơn “đồng bọn xấu” đã giúp tôi sống thật hơn hàng ngày. Và cảm ơn Quỹ Định Hướng thành lập với mục tiêu giúp bọn trẻ con cấp 2 hướng nghiệp cùng phụ huynh tốt hơn tôi đang công tác.
 
Thiện nguyện tốt cho tâm hồn _ H.1

Thiện nguyện tốt cho tâm hồn _H.2

Thiện nguyện tốt cho tâm hồn _ H.3

Thiện nguyện tốt cho tâm hồn _ H.4

Chúc các bạn Xuân 2016 an lành cùng gia đình. Và nếu có điều kiện, xin quan tâm hơn và chia sẻ với những bất hạnh, mất mát của những người xung quanh ta. Cuộc đời luôn đáng sống. Chào Xuân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét