Thứ Tư, 8 tháng 2, 2017

QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC, CẦN KHÔNG ?!


Với công cụ quản trị chiến lược được áp dụng toàn diện, doanh nghiệp sẽ hiểu rõ mình là ai và mình muốn trở nên như thế nào để xác lập được định hướng phát triển và hoạch định các bước đi đúng đắn trong dài hạn; xác định mục tiêu phù hợp với khả năng hiện có và triển vọng phát triển; huy động và phân bổ nguồn lực hợp lý; tiên lượng được nhu cầu của thị trường, nhận thức đầy đủ cơ hội và thách thức, biết làm cho doanh nghiệp mình trở nên khác biệt với những ưu thế cạnh tranh đặc biệt để có thể giành chiến thắng trong quan hệ cạnh tranh một cách chủ động.



Đồng thời, doanh nghiệp cũng có thể hoàn toàn chủ động điều chỉnh chiến lược kinh doanh của mình để đảm bảo cho nó luôn luôn phù hợp với những biến động không ngừng của môi trường kinh doanh. Vậy, điểm khác biệt căn bản giữa doanh nghiệp áp dụng công cụ quản trị chiến lược toàn diện so với doanh nghiệp không coi trọng công tác quản trị chiến lược chính là tính chủ động. Và lợi ích cơ bản nhất mà công tác quản trị chiến lược có thể mang lại là sự chiến thắng trong quan hệ cạnh tranh trên thị trường mục tiêu của doanh nghiệp một cách hoàn toàn chủ động.


Đa phần chúng ta sợ thay đổi. Ngay cả khi lý trí của chúng ta nói rằng thay đổi là lẽ thường, bụng dạ của chúng ta thì lại không yên với viễn cảnh đó. Thôi thì, nhín chút thời gian, mượn chút trà ngon cùng xắn tay lên, cùng trao đồi về công việc nhé. Mình luôn sẵn sàng.


- Charles.Hieu -

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét