Thứ Ba, 30 tháng 7, 2013

TÔI YÊU TIẾNG VIỆT NƯỚC TÔI



Tôi yêu tiếng Việt nước tôi

Từ trong bụng Mẹ tinh khôi ngày nào

Mẹ Cha cười nói xôn xao

Tình trong lời ngọt, tình vào mắt ai

Tình trên đường cái quan dài

Trên đồng cỏ nội ra ngoài nương dâu

Yêu Mẹ, Cha đặt trầu cau

Ca dao giọng hát bên nhau ngọt ngào

Lời yêu đêm ấy tuôn trào

Cha ươm hạt - mộng - con vào động hoa

Gió đưa cành trúc la đà

Mẹ lên giọng hát mặn mà ru con

“Tiếng Việt còn, nước Việt còn”

Đồng giao Nam, Bắc vuông tròn sắt son

Mẹ ru nước, Mẹ ru non

Ru xanh ngọn mạ, ru son cột đình

Tiền nhân vẫy gọi bên mình

Theo giòng lịch sử tâm tình non xanh

Tiếng Mẹ ru nước Việt xinh

Trường Sơn hùng vĩ riêng mình hiên ngang

Hồng Hà đỏ, Cửu Long vàng

Sài Gòn ru Huế, Hương Giang đậm tình

Hà Nội chùa tháp khoe mình

Đồng Đăng xứ Thái xanh tình non cao

Kinh Thượng cùng bọc đồng bào

Nàng Tô Thị đẹp như sao trên trời

Tiếng Việt là tiếng Cha cười

Tiếng ru của Mẹ muôn đời bên nôi

Tôi yêu tiếng Việt của tôI

Của Cha của Mẹ của người Việt Nam.

Tiếng Việt - Món quà tuyệt vời cha ông đã cho ta.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét