Thứ Sáu, 4 tháng 7, 2014

THẤT TÌNH THÌ SAO NÀO


Thất tình. Dù có là người kiêu hãnh chối bỏ tình yêu, tôi cũng không thể thoát khỏi cảm giác đó. Biết mình không đâu, chỉ thấy mệt mỏi sau một thời gian dài giằng xé. Để trấn an cơn mệt mỏi triền miên ấy, tôi lảng tránh thành phố của mình.

Khóc như một đứa trẻ đã là cách tôi chọn

Đắm mình trong không gian có nhiều sương nhất, lạnh buốt tê dại, ảo vọng xa vòi. Bởi mệt mỏi, nên tôi không biết mình cần gì. Tôi cũng không thèm để ý đến nhịp thở của chính tôi, có lẽ nó đã hụt hơi sau nhiều ngày đấu tranh xa rời mối tình vô vọng cũ.
Lợi ích thật sự của hội chợ đồ gỗ VifaHome 2014 ? Phân tích 1 cách cụ thể
Tôi tắm trong là hơi lạnh buốt, đâu đó tiếng côn trùng rỉ rả, tìm bạn. Không quan tâm đến chúng, tất nhiên, tôi cũng không biết mình đang quan tâm đến điều gì. Tôi mặc kệ tôi, trễ nải và mê muội, ảo thực trong làn sương hắc mùi rệu rã, đắng cay như lá sả. Không phải mùi hương sả, tôi lắng xúc giác để định vị nhưng không phân biệt được. Có thể là mùi của chính tôi, của đất hay của một người nào đấy trong vô thức tôi đã mong chờ.
Lợi ích thật sự của hội chợ đồ gỗ VifaHome 2014 ? Phân tích 1 cách cụ thể
Tôi nhìn thấy người phụ nữ của mình, hiện ra từ những hương vị cùng làn hơi ngan ngái ấy. Lại là phụ nữ ư? Tôi chua xót tự hỏi mình. Đến thật là lãng mạn nhưng rồi lại ra đi như cái mền rách khi không thể chịu đựng được nhau. Tôi ngán ngẩm thu mình lại. Dù không định vị được tất cả tôi cũng đủ biết mình không cần phụ nữ nữa. Phụ nữ cũng như rượu mạnh, có lúc cần lúc không. Và cần họ càng ít càng tốt. Khi nào biết mình cần hay không không cần thì đó là người đàn ông hoàn hảo rồi. Nghĩ đến đấy, tôi bất giác mỉm cười. Mình già rồi đây, gãy cánh rồi đây. Không còn sức để mà yêu nữa.
Lợi ích thật sự của hội chợ đồ gỗ VifaHome 2014 ? Phân tích 1 cách cụ thể
Tôi không còn tin vào cảm xúc của chính mình nữa
Lợi ích thật sự của hội chợ đồ gỗ VifaHome 2014 ? Phân tích 1 cách cụ thể
Cách đây không lâu, tôi đã viết một bài về đàn ông trí thức độc thân. Tôi chia nhóm này ra làm hai loại, một là mê công việc nên không còn dành thời gian cho yêu, hai là không còn sức để yêu nữa vì sốc nặng sau thất tình. Giờ đây tôi thấy mình thuộc dạng thứ hai, phải đi nghỉ dưỡng, mà trong cơn nghỉ dưỡng này, phụ nữ lại xuất hiện thì thật là bi kịch. Cho nên, dù có nhận diện được mùi vị của người phụ nữ ấy, tôi cũng lờ đi, mặc kệ cho bản năng gào thét. Bản năng đôi khi cũng không có thực, khi không cần đến nó, bạn cứ tạm quên nó đi, ăn và ngủ yên giấc thì tự động nó cũng yên thôi.
Lợi ích thật sự của hội chợ đồ gỗ VifaHome 2014 ? Phân tích 1 cách cụ thể
Quả là tôi đã ăn và ngủ ngon giấc sau nhiều ngày mệt mỏi. Sóng biển ru tôi ngủ,gió biển khiến tôi ăn thấy ngon miệng. Biển là nơi tôi yêu nhất ở quê hương. Dù đi đâu, tôi vẫn nhớ da diết những bãi biển Việt Nam, nó có rất nhiều điểm khác biệt mà không ngôn từ nào tả nổi. Chỉ những người có cùng cảm xúc may ra mới chia sẻ được thôi.

1 nhận xét:

  1. Đúng cái giọng văn tưng tửng của con. Chúc con ngày càng lên tay nhé.
    Chú Dũng.

    Trả lờiXóa