Thứ Năm, 10 tháng 1, 2013

SALE GỖ NỘI THẤT LẠC LÕNG KHI TIẾP THỊ THỊ TRƯỜNG

Cuộc sống của sale gỗ nội thất trong thời gian này khó quá. Khó vật chất. Khó về công việc. Khó cả về tình iu vì stress.


Nói cứ y như sách là do khủng hoảng kinh tế nè, người tiêu dùng thắt lưng buộc bụng, doanh nghiệp giảm chi tiêu… và vài triệu thứ nữa. Nhưng nói thiệt, trong tâm tui thì cái gì cũng đúng, nhưng có nhiều điều sửa được bởi những ông sếp đang quản lý doanh nghiệp, sao không ai hay báo đài nào nói tới hết vậy?

Đào tạo nhân viên kinh doanh thị trường bởi một ông giám đốc kinh doanh trái ngành vừa về nhậm chức, bởi hai em nhân viên cựu binh đang bán hàng tại showroom cùng vài tấm con con in hình sản phẩm để sale tự lừa mình là catalogue, tờ A4 báo giá cao ngất ngưởng là hành trang của tôi khi về công ty chuyên về sản xuất và kinh doanh gỗ nội thất tại Sài Gòn, nằm gần góc Cộng  Hoà và Hoàng Hoa Thám.

Sản phẩm ghế salon, bộ bàn ăn, giường ngủ bằng gỗ tự nhiên như cao su, sồi… theo công ty yêu cầu chào bán hình như là dành cho người có thu nhập khá trở lên. Bán trực tiếp cho người tiêu dùng, bán luôn cho nhà phân phối, kiếm được nhà phân phối ngoại quốc nào có nhu cầu cần nhập khẩu bán cho thị trường của họ cũng xử luôn. Khách hàng chỉ thế thôi, đâu có nhiều hén.

Công ty chẳng có đầu tư gì để hiểu nhu cầu người tiêu dùng hay tâm lý nhà phân phối, cứ đưa các sản phẩm ít ỏi về mẫu, cao về giá ra chào bán. Chúng tôi có cái gì, anh đã là sale, tất nhiên là bán được ngay thôi, ăn thui là… anh có giỏi không thôi.

Lê la chào hàng tại Sài Gòn không ăn thua, tôi xách dép về tỉnh với niềm tin sẽ bán được hàng. Hàng gỗ Sài Gòn nè,  mẫu mã đẹp nhất, chất lượng tốt nhất, uy tín nhất bà con cô bác nào chẳng móc hầu bao mua. Mua để theo đúng xu hướng thời trang nội thất Sài Gòn. Mua để nội thất nhà mình không giống nhà lão trọc phú hợm hĩnh bên cạnh. Mua để chứng minh mình là người biết sử dụng tiền đúng tới giá trị từng xu của nó mà.

Hai tháng không lương, chỉ được hưởng chi phí xăng 3 triệu để chào hàng tại các tỉnh của tôi kết thúc cay đắng vì không đạt chỉ tiêu. 

Sếp ơi… 

Tôi cần các kênh tiếp thị để PR thương hiệu.

Tôi cần sàn giao dịch gỗ trực tuyến để giới thiệu sản phẩm.

Tôi cần nhiều hội chợ chuyên ngành gỗ để bán hàng và trao đổi với khách hàng.

Tôi cần tạp chí chuyên ngành gỗ để được biết những thị hiếu tiêu dùng của thị trường.

Tôi cần những điều hiệu quả đó để được tồn tại trong cuộc sống. Cần để chứng minh năng lực của tôi hữu ích. Cần để những đồng nghiệp sale như tôi không hoang mang mỗi khi nhận lệnh công tác tỉnh để tiếp thị sản phẩm gỗ mới. Và sau hết, tận trong tâm tôi cần những điều đó để công ty của sếp có thể tồn tại và phát triển.

Sếp cũng cần như em mà. 

Cần nhiều đó, ai hay đơn vị nào đáp ứng được cho tôi !!! 

1 nhận xét:

  1. Bên ngành giải khát tụi em toàn là dân viết nên thủ đoạn không hà. Mở rộng thị trường bằng cách tấn công hình ảnh thương hiệu hoặc bôi xấu chất lượng của nhau.

    Sale bên nào cũng gặp khó. Nhưng gỗ còn có người tâm huyết và viết như anh, cũng đỡ khi có người chia sẻ khi stress.

    Qua bên em trao đổi thêm, nếu được, anh nhé !

    Trả lờiXóa