Thứ Sáu, 18 tháng 1, 2013

TÀI HOA BÀN TAY THỦ CÔNG VIỆT


Mình được chụp tấm hình này khi tham quan xưởng công ty Hương Nga tại Phước Long A, quận 9. Người thợ trong tấm hình bên dưới đã gắn bó hơn 30 năm với nghiệp chế tác thủ công mỹ nghệ. 27 người học trò của ông hàng ngày vẫn cần mẫn cùng người thầy của mình chế tác những sản phẩm mang đậm nét tài hoa của con người Việt Nam.


Con người đã già theo thời gian nhưng nét tài hoa của ông trên sản phẩm vẫn làm chúng tôi thán phục. Xin được mượn lời của người đời: "Một nét bút xổ ngang của người thầy đã làm nên tác phẩm nghệ thuật" có lẽ rất đúng với ông.

Tác phẩm nghệ thuật đâu chỉ là những bức tranh của các danh hoạ nổi tiếng trên tường nhà những người giàu có, địa vị... mà chính là những điều bình dị nhất trên những tác phẩm bình thường, ngày ngày vẫn được những người thợ thủ công Việt Nam chế tác phục vụ cho người Việt chúng ta.

Vẫn mong có được cơ hội được gặp lại ông lần nữa. Được im lặng đứng nhìn từ xa để học nghề như những người học trò ông vẫn làm hàng ngày.

Chúc ông sức khoẻ và hạnh phúc viên mãn.

Cẩn vỏ trứng trên sản phẩm

Tỉ mỉ trong từng hoạ tiết

Bà Hương Nga, chủ doanh nghiệp (thứ hai từ trái sang) cùng đoàn.

10 nhận xét:

  1. Nhìn hình, chắc chắn anh là người thứ nhất từ phải sang rùi. Bông hồng lạc giữa rừng gươm sao anh ?

    Trả lờiXóa
  2. Cái bụng có to hơn, gương mặt và dáng người thì vẫn y như cũ. Vẫn mang theo sản phẩm của Đông Dương trên tay sao anh ?!

    Trả lờiXóa
  3. Ganh tị với anh Hiếu luôn. Ngày nào cũng tiếp xúc với các CEO. Sao không tạo điều kiện cho em làm thư ký với để được học hỏi với. Nha !

    Trả lờiXóa
  4. "Người thì già đi dù vẫn tin rằng tin thần còn minh mẫn". Câu trên có thể tả một phần con người của anh bây giờ. Thân !

    Trả lờiXóa
  5. Em đố anh: Lương + Hoa hồng + Khen thưởng có lớn hơn hoặc bằng thu nhập không ? Trả lời được em mới tin câu ở trên của anh. Hihihihi

    Trả lờiXóa
  6. Sao dạo này theo model mới "đầu bạch kim" vậy anh Hiếu ?!

    Trả lờiXóa
  7. Năm mới, chúc Anh và Công ty luôn thành công.

    Trả lờiXóa
  8. Trung tâm phân phối gần xong dự án chưa anh Hiếu ?! Call em với.

    Trả lờiXóa
  9. các sản phẩm thủ công Viêt đẹp nhất đấy :D
    -----------------------------------thietbivattugo------------------------------------------
    Thiết bị vật tư ngành gỗ tốt nhất tại tphcm

    Trả lờiXóa